Hướng dẫn cách bảo quản giày không bị mốc

Posted by Linh Vo on Sunday, October 9, 2016

Với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều ở nước ta là điều kiện thích hợp cho nấm mốc xuất hiện trên quần áo, đặc biết là các vết mốc trên giày. Nhưng nếu biết cách sử dụng và bảo quản tốt, đôi giày của bạn sẽ luôn bền đẹp như mới. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bảo quản giày không bị mốc hiệu quả nhất.

Hạn chế đi mưa


Việc để giày của bạn bị thấm nước mà ko xử lý tốt sẽ để lại các vết mốc trên giày, làm mất đi vẽ đẹp của đôi giày đặc biệt với các đôi giày da. Da thật vô cùng kị nước, nếu bị ngấm nước, da sẽ bị nhăn nhúm, co rúm, hoặc có vết loang xấu xí. Vì thế, cách bảo quản giày của bạn dễ nhất là hạn chế đi vào ngày mưa, tránh đi qua vùng lầy lội, nhiều vũng nước.




Nếu chẳng may giày của bạn bị ướt, việc đầu tiên là bạn cần lấy lót giày ra hong khô. Dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt. Đợi cho giày khô tự nhiên. Không nên phơi giày ngoài nắng hoặc dùng máy sấy tóc với các sản phẩm giày da.
xem thêm:
- đồng hồ ogival của nước nào: http://donghotrenamazon.com/p/dong-ho-ogival-cua-nuoc-nao-co-tot-khong-mua-o-dau.html
- hãng đồng hồ neos của nước nào: http://donghotrenamazon.com/p/dong-ho-neos-cua-nuoc-nao-co-tot-khong-mua-gia-bao-nhieu.html
- đánh giá đồng hồ invicta: http://donghotrenamazon.com/p/danh-gia-ve-dong-ho-thuong-hieu-invicta-chinh-hang.html

Dùng túi bột vôi


Khi mang giày thường xuyên bạn có cảm giác ẩm ướt do mồ hôi để lại hoặc không may chân bạn bị ướt sẽ làm bạn cảm thấy thiếu thoải mái và giày ko được bền đẹp.


Đối với những người nhiều mồ hôi, giày thường hay có hiện tượng ẩm. Trước khi đi ngủ ta nên đặt vào trong giày một túi bột vôi. Như vậy khi tỉnh dậy, giày sẽ khô ráo, khi đi sẽ thấy dễ chịu hơn.

Thường xuyên đánh bóng giày


Đôi giày bạn đi hằng ngày luôn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi và chất bẩn khác. Vì vậy nên đánh bóng giày sạch sẽ và thường xuyên. Có thể sử dụng các vật dụng để đánh giày như:

  • Dùng sửa tươi để lau giày. Cách này không giúp giày bóng lên nhưng giày sẽ mềm đi và không bị nứt.
  • Dùng vỏ chuối để đánh bóng giày. Tuy ít người biết nhưng vô cùng hiệu quả. Trong vỏ chuối có chất danning giúp tẩy sạch mọi vết bẩn và tạo độ bóng cho giày. Chất này vô cùng an toàn, không hề bào mòn như các loại hóa chất công nghiệp. Thậm chí, người ta còn dùng vỏ chuối để đánh răng.

Dùng nước tím pha với nước


Đối với giày vải trắng thường xuất hiện các vết mốc và ố vàng. Để xóa đi các vết bẩn này, bạn có thể dùng một tí nước tím pha với nước với tỉ lệ 1/20 rồi bôi lên vết bẩn. Sau một tiếng vết bẩn mờ đi, khi đó ta chải dung dịch axit ôxalic lên vết ố. Sau 3 phút, dùng nước thấm lên vết ố để tẩy sạch vết axit ôxalic, dùng vải lau xạch, vết bẩn sẽ hết.

Nếu dây giày của bạn có màu trắng bạn sẽ thấy lỗ luồn dây sẽ làm cho dậy giày dễ bị bẩn nhát, để khắc phục điều này bạn hãy quét lên lỗ luồn dây một lớp thuốc đánh móng tay không màu, như vậy dây giày khi luồn qua sẽ không bị bẩn.

Áp dụng các cách bảo quản trên, đảm bảo đôi giày của bạn sẽ luôn mềm mại và song bóng như mới. Mong rằng qua bài viết Hướng dẫn cách bảo quản giày không bị mốc đã có thể giúp bạn đọc có những cách để bảo quản đôi giày mình một cách tốt nhất.

Bài viết hay nhất:

phân biệt giày zara thật hay giả

giày thể thao màu gì dễ phối đồ

cách đi giày mới không đau chân

mua giày ultra boost ở đâu

có nên mang giày cao gót khi mang thai

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment