Phụ nữ mang thai có nên đi giày cao gót không?

Posted by Linh Vo on Sunday, October 9, 2016

Phụ nữ được gọi là phái đẹp. Vì vậy họ luôn giữ cho mình luôn xinh đẹp và thời trang dù trong thời kỳ mang thai. Viêc này cũng rất quan trọng, nó giúp cho phụ nữ có tâm trạng tốt hơn, điều này có ích cho cả mẹ và bé. Đối với một số phụ nữ, cho dù mang thai họ vẫn không từ bỏ việc đi giày cao gót có lẽ là do thói quen. Vậy việc phụ nữ mang thai có nên đi giày cao gót không?


Giày cao gót được coi là biểu tượng thời trang, giữ vai trò quan trọng tạo phong cách cho phái đẹp. Tuy nhiên, đáng tiếc là không có nhiều người nhận ra tác hại của việc thường xuyên đi giày cao gót, đặc biệt là với các chị em đang trong giai đoạn mang thai.
Dưới đây là các vấn đề của chị em phụ nữ mang thai khi đi giày cao gót:

Click ngay:
- dong ho movado gia bao nhieu: http://muahangtrenamazon.org/p/dong-ho-movado-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html
- đánh giá đồng hồ stuhrling: http://donghotrenamazon.com/p/danh-gia-dong-ho-stuhrling-original-chinh-hang-cua-thuy-si.html
- giá đồng hồ rolex chính hãng: http://donghotrenamazon.com/p/gia-dong-ho-rolex-chinh-hang-la-bao-nhieu-mua-o-dau.html

Mất thăng bằng

Trong thời gian mang thai, khả năng thăng bằng của các chị em cũng bị ảnh hưởng. Sự kết hợp của việc giãn lỏng dây chằng ở chân và sự phân phối lại trọng lượng cơ thể trong thai kỳ (bụng và ngực to dần có xu hướng kéo cơ thể bạn về phía trước, vì thế chúng ta thường thấy các bà bầu  phải đi với tư thế ngả về sau để giữ thăng bằng) làm cho bạn dễ bị ngã hơn, đây là lý do giải thích vì sao phụ nữ mang thai không có khả năng giữ thăng bằng tốt như bình thường, nhất là trên đôi giày cao gót không vững vàng. điều này cực kỳ nguy hiểm dễ gây thương tích cho cả mẹ và bé.

Chân sưng phù

Vào giai đoạn cuối của thai kỳ, nhiều bà mẹ bị phù ở bắp chân, mắt cá chân và bàn chân. Đây là vấn đề tích nước trong suốt thai kỳ. Bàn chân của các bà bầu rất dễ bị tích nước và sưng phù. Khi đi giày cao gót, độ dốc của cơ thể tăng lên làm tình trạng tích nước ở chân càng trầm trọng. Điều này khiến chân bị sưng phù, đau mỏi và khó di chuyển.

Đau lưng

Giày cao gót làm thay đổi tư thế của người phụ nữ. Cơ xương chậu bị uốn cong về phái trước, tạo ra hình dáng tròn cho lưng. Trong khi đó, người phụ nữ trong thời gian mang thai, các hormon đặc trưng của thai kỳ như Progesterone được sản sinh ra nhiều. Lượng Progesterone trong máu tăng cao giúp dây chằng ở cơ lưng và bụng dưới giãn ra đủ chỗ cho cả em bé và các cơ quan trong cơ thể mẹ. tuy nhiên, bạn biết đấy, máu không chỉ dừng lại ở bụng, lưng mà nó lan truyền đến khắp các cơ quan trong cơ thể.
  
Điều này cũng có nghĩa là Progesterone sẽ ảnh hưởng đến dây chằng ở cả cơ bắp chân, bàn chân và mắt cá. Khi các dây chằng được nới lỏng, bàn chân của bạn sẽ tăng kích cỡ lên đồng thời sức chịu đựng lực ép của mắt cá chân cũng giảm xuống. từ đó, việc đi giày cao gót sẽ làm người mẹ cảm thấy khó chịu hơn cho dù trước đây đã quen với việc này. Dây chằng vùng lưng cũng bị ảnh hưởng do đó khi đi giày cao gót, lưng người mẹ sẽ mỏi và đau hơn. 
qua bài viết này chị em phụ nữ cũng biết được phụ nữ mang thai có nên đi giày cao gót không? có thể giúp các mẹ và bé tránh được các nguy hiểm.

Bài viết liên quan:

mua giày adidas ở đâu

cách đi giày mới không đau chân

giày converse chính hãng

giày thể thao màu gì dễ phối đồ

mua giày puma chính hãng ở đâu

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment